Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Nimo Glass แว่น AR พร้อม Nimo Core ชุดอุปกรณ์ Spatial Computer แบบพกพา รองรับ Mac / Windows

Nimo Glass แว่น AR พร้อม Nimo Core ชุดอุปกรณ์ Spatial Computer แบบพกพา รองรับ Mac / Windows

Nimo Glass แว่น AR พร้อม Nimo Core ชุดอุปกรณ์ Spatial Computer แบบพกพา รองรับ Mac / Windows

Nimo Planet เพิ่งเปิดตัวชุดอุปกรณ์ Spatial Computer คอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่แบบพกพา รวมถึงแว่นตา AR Nimo Glass, ระบบ Nimo OS และคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก Nimo Core ชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กและจอแสดงผล AR ขณะนี้ระบบคอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่อยู่ในขั้นตอนการทดสอบ ชุดแพ็คเกจนี้ Nimo AR Glass + Nimo Core มีราคา 1,299 USD ราว 46,800 บาท และสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในราคา 19 USD

มีรายงานว่า Nimo Core มีรูปลักษณ์กะทัดรัด ขนาด 43×63×23 มม. และใช้โปรเซสเซอร์ Qualcomm XR2 ระบบการเรนเดอร์แบบกำหนดเองช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของทรัพยากรและลดการใช้ CPU และหน่วยความจำ โดยจะวางตำแหน่งแอปพลิเคชัน 2D ที่ระดับความลึกที่แตกต่างกัน โดยเรนเดอร์หน้าจอ 3D ที่มีความเที่ยงตรงสูงได้ถึงหกหน้าจอภายในโลกทางกายภาพ ประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยังได้รับการปรับให้เหมาะสม และลดการสร้างความร้อนให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์สามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้

Nimo Core มาพร้อมกับแทร็กแพดและ Air Mouse ซึ่งเป็นอุปกรณ์ระบบสัมผัสแบบพกพา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันการผลิตเดสก์ท็อปทั่วไปบนระบบปฏิบัติการ Nimo OS ระบบนี้ให้การนำทางที่ใช้งานง่ายของแอปพลิเคชันออฟฟิสที่ใช้กันทั่วไปและการปรับหน้าจอแบบกำหนดเอง และรองรับอุปกรณ์อินพุต เช่น เมาส์ Bluetooth คีย์บอร์ด และแทร็กแพด

Nimo OS สร้างขึ้นบน Android Open Source Project (AOSP) และ Linux โดยใช้ประโยชน์จากความเสถียรและความอเนกประสงค์ของระบบนิเวศของ Android Nimo OS ยังรองรับแอปพลิเคชัน Mac และ Windows ผ่าน USB-C หรือเดสก์ท็อประยะไกล Nimo Planet ได้รับสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์จากสหรัฐอเมริกาสำหรับพื้นที่ทำงานเชิงพื้นที่และสถาปัตยกรรมแบบหลายหน้าต่างของ Nimo OS



ที่มา
businesswire
vrtuoluo

Spread the love